โลโก้เว็บไซต์ กองพัฒนาอาคารฯ มทร.ล้านนา นำบุคลากรขุดลอกฝายขุนช่างเคี่ยน เตรียมการรับสถานการณ์ภัยแล้งและสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้มหาวิทยาลัยฯ และชุมชนในพื้นที่ | กีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 ล้านนาเกมส์

กองพัฒนาอาคารฯ มทร.ล้านนา นำบุคลากรขุดลอกฝายขุนช่างเคี่ยน เตรียมการรับสถานการณ์ภัยแล้งและสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้มหาวิทยาลัยฯ และชุมชนในพื้นที่

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 6 พฤศจิกายน 2563 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

  วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 นางสาวอัครณี วงศ์ไชยยะ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนาอาคารสถานที่ พร้อมด้วยบุคลากรภายในสำนักงานกองพัฒนาอาคารสถานที่ ขุดลอกตะกอนดิน เศษวัชพืช บริเวณฝายกักเก็บน้ำห้วยขุนช่างเคี่ยน เชิงดอยสุเทพ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่การรับน้ำของตัวฝาย พร้อมเสริมความแข็งแรงให้สันฝาย

  โดยฝายลำน้ำขุนช่างเคียนเป็นฝายคอนกรีตกึ่งถาวร ทำหน้าที่กักเก็บน้ำที่ไหลจากต้นน้ำบนดอยสุดเทพ  ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบใช้ผลิตน้ำประปาใช้ภายในมหาวิทยาลัย และเป็นแหล่งน้ำสำคัญที่ใช้ในการอุปโภค-บริโภค ตลอดจนทำการเกษตร ของชาวชุมชนช่างเคี่ยนจากอดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในลำน้ำที่ไหลเข้าสู่คูเมืองของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก FB : https://www.facebook.com/jame.mk





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา