โลโก้เว็บไซต์ ล้านนา! เจ้าภาพ “กีฬามทร.” ประเทศไทย | กีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 ล้านนาเกมส์

ล้านนา! เจ้าภาพ “กีฬามทร.” ประเทศไทย

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 5 ตุลาคม 2560 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 467 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ รับหน้าเสื่อ เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทยครั้งที่ 34 “ล้านนาเกมส์” ในปี 61 คาดเงินสะพัด 25 ล้านบาทตลอดการแข่งขัน

ในปี 61 เชียงใหม่รับเป็นเจ้าภาพกีฬาราชมงคลทั่วประเทศจะมีนักกีฬาและผู้ควบคุมทีมจากทั่วประเทศกว่า 5,000 คนเข้าร่วมหวังเงินสะพัดช่วงต้นปีทุกๆปีจะมีการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)แห่งประเทศไทย โดยจะมีนักกีฬาจากทั้ง 9 มทร.ทั่วประเทศพร้อมกองเชียร์ ผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน รวมแล้วกว่า 5,000คนเข้าร่วม โดยในปีพ.ศ.2561 ที่จะถึงนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทยครั้งที่ 34 “ล้านนาเกมส์”

โดยมีคำขวัญของการแข่งขันว่า “สร้างสัมพันธ์ด้วยไมตรี ราชมงคลล้านนาสร้างสามัคคี 9 ราชมงคล” โดยมีตัวนำโชคหรือมาสคอตคือ “น้องปีปเงิน ปีปคำ” ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยคือต้นปีปหรือกาสะลองคำ ซึ่งได้กำหนดจะจัดในระหว่างวันที่ 3-11 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700ปี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี มทร.ล้านนา เปิดเผยว่า “ตามที่มทร.ล้านนาได้รับโอกาสจาก 8 มทร.ให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาราชมงคลทั่วประเทศที่จะมีขึ้นในปี 2561นี้ ก็จะเป็นผลดีกับมทร.ล้านนา ที่จะได้รวมพลังกันในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีคอยต้อนรับนักกีฬาจากทั่วประเทศ รวมถึงการประสานความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากการแข่งขันกีฬาแล้ว ภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นที่พักโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะได้รับการใช้บริการจากเหล่าทัพนักกีฬารวมถึงโค๊ชและคณะผู้บริหารของราชมงคล ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของเชียงใหม่คึกคักมากขึ้นกว่าเดิมคาดว่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยต่อคนอย่างน้อยคนละ 5000บาท รวมแล้วไม่น้อยกว่า 25ล้านบาท ดังนั้นอาจจะต้องขอความร่วมมือจากสถานประกอบการเหล่านี้ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

โดยเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมาทาง รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี มทร.ล้านนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 33 “UTK Games” ณ มทร.กรุงเทพ ซึ่งได้แข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 4กุมภาพันธ์ 2560 จนถึงวันนี้ ซึ่งการแข่งขันที่ผ่านมามีทั้งหมด15 ชนิดกีฬา โดยมีคำขวัญของการแข่งขันครังนี้คือ “กีฬาสร้างสามัคคี สานไมตรี 9 ราชมงคล” พร้อมรับมอบธงการแข่งขันสำหับเจ้าภาพครั้งต่อไปและได้นำการแสดงชุด “ล้านนาจตุธารา สู่เจ้าพระยามหานทีแห่งชีวิต” มาร่วมแสดงในพิธีรับมอบธงการแข่งขันกีฬาฯในครั้งนี้ด้วย โดยการแข่งขันในปีนี้ ทางมทร.กรุงเทพเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งบรรยากาศเป็นได้ด้วยความตื่นตาตื่นใจเป็นที่ประทับใจของนักกีฬาและกองเชียร์ทุกๆคนเป็นอย่างมาก

 




ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา